Người sáng tạo Bioshock tiết lộ thông tin mới về dự án game Judas

0
49

“CEO của studio Cloud Chamber – người sáng tạo tựa game nổi tiếng Bioshock – đã tiết lộ thông tin hấp dẫn về dự án game mới mang tên Judas. Sự kết hợp giữa tài năng sáng tạo và kinh nghiệm game thủ đang tạo nên sự chờ đợi lớn từ cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.”

Thông tin mới về Judas, trò chơi tiếp theo của người sáng lập dòng game BioShock – Ken Levine – đã xuất hiện.

Vừa qua, Studio Ghost Story Games của Levine đã mời một số kênh truyền thông và cá nhân lớn trong ngành game, bao gồm IGN và Geoff Keighley, đến tham dự sự kiện chơi thử Judas kéo dài 6 tiếng đồng hồ.

Sau buổi chơi thử, IGN đã gọi trò chơi này là “một game bắn súng góc nhìn thứ nhất nặng tính cốt truyện, với cơ chế chơi và không khí tạo cảm giác quen thuộc với những người hâm mộ BioShock”.

Nhân vật chính của trò chơi là một người phụ nữ tên Judas, cô trước đây đã chết nhưng được ‘tái bản’ trên một “con tàu vũ trụ có kích cỡ ngang bằng một thành phố” mang tên là Mayflower. Con tàu đang chở những người cuối cùng của nhân loại từ Trái đất đến một hành tinh mới có tên Promia Centauri.

Judas sẽ tương tác với ba thủ lĩnh của con tàu – Tom, Nefertiti và Hope – và người chơi phải quyết định xem nên giúp đỡ ai, bởi vì việc làm cho một thủ lĩnh này hài lòng có thể khiến một thủ lĩnh khác khó chịu. Đây là cấu trúc kể chuyện mà Levine gọi là “lắp ráp Lego”.

Geoff Keighley cũng đã những ấn tượng đầu tiên của anh trên X/Twitter, nói rằng trò chơi này ở một góc độ nhất định vẫn giống như một trò chơi BioShock.

“Tất cả những điều bạn mong đợi ở một trò chơi BioShock đều có ở đó,” Keighley nói. “Có các yếu tố như sức mạnh trên tay, có hack, có những khoảnh khắc điện ảnh đáng kinh ngạc, nhân vật tuyệt vời, cốt truyện phong phú.

“Nhưng vẫn còn nhiều thứ để bàn luận đến đằng sau vẻ bề ngoài, và đây là điều thực sự khó diễn tả hay thể hiện trong một đoạn giới thiệu.”

Keighley cũng lưu ý rằng trò chơi “hiện vẫn còn trong quá trình phát triển”, cho thấy ngày phát hành của tựa game còn khá xa.

Vào tháng 10 năm 2020, đã có thông tin cho rằng trò chơi tiếp theo của Levine đang bước vào “giai đoạn sau” của quá trình sản xuất.

Ghost Story Games sau đó cũng đã đăng một danh sách tuyển việc làm cho “trò chơi khoa học viễn tưởng nhập vai với các yếu tố RPG”, cũng như tuyên bố rằng tựa game này được tạo ra bởi một nhóm dưới 35 người, hoạt động theo một cấu trúc phẳng để “mọi ý kiến đều có giá trị.”

Vào năm 2014, Levine đã đóng cửa Irrational Games – studio đứng sau BioShock và phần tiếp theo của nó là Infinite – để thành lập một studio nhỏ hơn. Studio đó nay đã trở thành Ghost Story Games.

Vào thời điểm đó, ông cho biết studio sẽ chuyên phát triển các trò chơi “nặng tính cốt truyện”“khả năng chơi lại cao”.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận