Sony xin lỗi với việc biến đổi nội dung trong cuộc phỏng vấn với Neil Druckmann

0
61

Sony vừa xin lỗi với sự thay đổi nội dung trong cuộc phỏng vấn với Neil Druckmann, nguyên tác giám đốc nghệ thuật của Naughty Dog. Hành động này đã gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng game thủ và đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Sony cam kết sẽ rút kinh nghiệm từ sự cố này và cải thiện quy trình giao tiếp với cộng đồng người hâm mộ.

Sony đã gỡ bỏ cuộc phỏng vấn do chính họ thực hiện với Neil Druckmann và chia sẻ rằng bài phỏng vấn có “một số sai sót nghiêm trọng và không chính xác“.

Sony đã xin lỗi chủ tịch hãng game Naughty Dog – Neil Druckmann – vì đã “xuyên tạc lời nói của ông” trong một cuộc phỏng vấn quảng bá gần đây. Hãng thừa nhận có “một số sai sót nghiêm trọng và không chính xác” trong cuộc phỏng vấn và hiện nó đã được gỡ xuống.

Trong cuộc phỏng vấn do Sony công bố vào tuần trước, Druckmann được cho là đã ca ngợi tiềm năng của AI, nói rằng nó “mở ra cơ hội cho chúng tôi thực hiện các dự án mạo hiểm hơn và vượt qua ranh giới của cách kể chuyện trong trò chơi”.

Druckmann cũng nói về trò chơi tiếp theo của studio mà ông ấy gọi là “có thể xác định lại nhận thức phổ biến về trò chơi.”

Nhưng ngay sau khi cuộc phỏng vấn diễn ra, Druckmann đã lên Twitter để làm rõ rằng tuyên bố được đưa tin về việc xác định lại nhận thức về chơi game “không hoàn toàn như những gì tôi đã nói”.

Druckmann chia sẻ: “Khi chỉnh sửa những câu trả lời lan man của tôi trong cuộc phỏng vấn gần đây với Sony, một số từ ngữ, ngữ cảnh và ý định của tôi không may bị mất đi”.

Druckmann cũng cung cấp toàn bộ nội dung câu trả lời của ông cho câu hỏi về “sự đổi mới trong tương lai” trong trò chơi và trong bài phỏng vấn được công bố ban đầu không có câu nào là ông nói.

Theo câu trả lời chính thức của Druckmann công bố, câu nói gần nghĩa nhất với bài phỏng vấn mà Sony chế lời, đó là “Nhờ vào sự thành công của TV show Fallout trên Amazon, những người ngoài ngành game cũng đang nhìn vào chúng tôi để xem chúng tôi sẽ tung ra sản phẩm gì tiếp theo”.

Một vấn đề hiển nhiên vẫn còn bị treo lơ lửng, đó là: Nếu Sony hiểu sai câu trả lời của Druckmann, dẫn đến việc chế lời, vậy còn những câu hỏi còn lại thì sao?

Vấn đề này đã phần nào được giải đáp thông qua tuyên bố của Sony về bài phỏng vấn trước đó với Neil. Sony cho biết sau khi tháo bài:

“Khi xem xét lại cuộc phỏng vấn gần đây của chúng tôi với Neil Druckmann của Naughty Dog, chúng tôi đã phát hiện ra một số lỗi nghiêm trọng và điểm không chính xác không thể hiện quan điểm và giá trị của ông ấy (bao gồm các chủ đề như cử động nhân vật, biên kịch, công nghệ, AI và các dự án trong tương lai.

Chúng tôi xin lỗi Neil vì đã xuyên tạc lời nói của ông ấy và vì bất kỳ tác động tiêu cực nào mà cuộc phỏng vấn này có thể gây ra cho ông ấy và nhóm của ông ấy. Phối hợp với Naughty Dog và SIE, chúng tôi đã xóa cuộc phỏng vấn.”

Đây là một sự cố “tự vả” khá lớn của Sony, khi cuộc phỏng vấn với Druckmann do Sony thực hiện cho Sony — với Naughty Dog là một studio của Sony — và sự khác biệt giữa những gì Druckmann nói và những gì Sony đưa ra cho công chúng là không hề nhỏ.

Sau đây là nguyên văn lời phỏng vấn của mà Neil Druckmann chia sẻ trên Twitter cá nhân

Người phỏng vấn của Sony: Cảm ơn. Khi tôi nghĩ về câu hỏi này, tôi thực sự không thể nghĩ ra câu trả lời. Ý tôi là, có tất cả những công nghệ này. Nhưng tôi thực sự không thể tưởng tượng được tương lai sẽ như thế nào. Nhưng rõ ràng bây giờ tôi đã có một tầm nhìn rõ ràng hơn, tôi đoán vậy. Vâng. Vì vậy tôi đoán đây sẽ là câu hỏi cuối cùng của tôi. Khi chúng ta thảo luận về sự đổi mới trong tương lai, ông có hy vọng tầm nhìn cá nhân hoặc dự án mơ ước sẽ được hiện thực hóa trong lĩnh vực giải trí vào thời điểm này không?

Neil Druckmann: Chà, tôi đã rất may mắn vì tôi đã có được điều đó. Tôi có cơ hội thực hiện một số dự án mơ ước của mình. Tôi hiện cũng đang phát triển một dự án mới. Và đây có lẽ là điều tôi hào hứng nhất đối với một dự án. Tôi không thể nói về dự án này bởi vì sếp của chúng ta sẽ giận tôi mất.

Nói về cảm nhận chung chung, thì tôi cảm thấy có một điều khá thú vị, đó là sự nhìn nhận mới về việc chơi game mà tôi chưa từng thấy trước đây. Kiểu, khi tôi còn nhỏ, chơi game chỉ là cái thú vui dành chon con nít. Còn bây giờ nó hiển nhiên là cho tất cả mọi người.

Nếu bạn là một game thủ, bạn biết về tiềm năng của các trò chơi, còn những người không chơi game, họ thực sự không biết mình đang bỏ lỡ điều gì. Nhưng tôi hy vọng rằng khi chúng tôi thực hiện The Last of Us dưới dạng một bộ phim truyền hình, chúng tôi có thể thay đổi điều đó. Đó là tại sao tôi lại dính líu chặt chẽ với quá trình sản xuất bộ phim đến thế.

Tôi rất muốn bộ phim diễn ra tốt đẹp, bởi vì tôi muốn điều này xảy ra. Kiểu như một người sẽ xem chương trình và thực sự thích nó, yêu những nhân vật của The Last of Us giống như cách chúng ta yêu những nhân vật đó và câu chuyện của trò chơi. Và rồi cuối cùng họ nhận ra, “đợi đã, bộ phim này dựa trên một trò chơi điện tử à?”, để rồi họ chơi thử và tiếp cận với vô vàn những câu chuyện của game.

Vì vậy, bây giờ tôi cảm thấy như có một sự chú ý nhất định đối với việc chơi game. Và bạn biết đấy, Fallout vừa mới ra mắt và đó là một thành công lớn của Amazon. Và tôi thấy điều đó thực sự thú vị. Không phải vì trò chơi cần phải chuyển thể thành phim hay chương trình truyền hình, mà tôi nghĩ việc chuyển thể sẽ giúp mở rộng tầm ảnh hưởng của trò chơi đến nhóm người chưa biết về loại trải nghiệm tồn tại trong trò chơi.

Tôi nghĩ hiện tại chúng ta đã đạt đến điểm bùng phát khi mọi người nhận ra rằng “Ôi Chúa ơi, có tất cả những trải nghiệm cảm động đáng kinh ngạc trong trò chơi!” Vì vậy, tôi không chỉ hào hứng với trò chơi mà chúng tôi đang tạo ra – và đó là một điều gì đó thực sự mới mẻ đối với chúng tôi – mà tôi còn rất hào hứng muốn xem thế giới phản ứng thế nào với nó.

Vì The Last of Us và sự thành công của chương trình, ngay cả những người không chơi game cũng đang nhìn vào chúng tôi để xem chúng tôi sẽ đưa ra điều gì tiếp theo. Tôi rất háo hức muốn biết phản ứng về vấn đề này sẽ như thế nào – và tôi đã nói quá nhiều về nó rồi. Tôi sẽ dừng lại ở đây.

Tóm lại là bạn đang hỏi tôi về những dự án mơ ước của mình. Tôi đã rất may mắn khi được phát triển những trò chơi mà bản thân mình yêu thích, với những người cộng tác tuyệt vời và tôi rất biết ơn họ.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận