Ubisoft tiết lộ kế hoạch sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo NPC trong game

0
47

Ubisoft đã công bố kế hoạch sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển NPC trong các tựa game của họ. Điều này hứa hẹn một trải nghiệm chơi game độc đáo và chân thực hơn, khi các nhân vật trong game sẽ đáp ứng và tương tác với người chơi một cách thông minh và tự nhiên hơn.

Ubisoft đang hợp tác với NVIDIA và Inworld AI để nghiên cứu khả năng sử dụng AI (Generative AI) cho từng NPC trong các tựa game sắp tới của hãng.

Có tên là “NEO NPCs”, những nhân vật này được thiết kế và phát triển để có thể tương tác với người chơi ở thời gian thực. Không chỉ vậy, các “NEO NPCs” còn có khả năng tương tác với nhau cũng như với môi trường xung quanh chúng theo nhiều cách mà không cần đến sự hỗ trợ từ phía người chơi.

Trong bài đăng trên trang web của mình, Ubisoft cho biết những NPC này không được tạo hoàn toàn bởi máy, mà bởi một nhà biên kịch. Người này sẽ “nhào nặn” tính cách, tiểu sử và cách nói chuyện của từng nhân vật rồi sau đó lại tiếp tục điều chỉnh khi mà mô hình học ngôn ngữ (Language Learning Model) của NPC có khả năng tự tạo ra đối thoại.

“NEO NPCs” đang được phát triển tại nhánh Paris của Ubisoft và sử dụng công nghệ Audio2Face của NVIDIA cùng với Character Engine và công nghệ LLM của Inworld AI.

Theo thông tin đến từ GamesIndustry.biz, Ubisoft đã phô trương phiên bản thử nghiệm của “NEO NPCs” tại một sự kiện GDC kín.

Cụ thể, khán giả được chứng kiến các tình huống mà người chơi tương tác với những nhân vật AI bằng giọng nói.

Tình huống thứ nhất bắt người chơi phải xây dựng mối quan hệ với một NPC mang tên Bloom, anh ta sẽ phản hồi các câu hỏi của người chơi và tính cách nhân vật cũng được thể hiện thông qua tông giọng và ngữ điệu riêng.

Nếu hỏi đúng câu, phân đoạn tiếp theo của kịch bản sẽ được kích hoạt và cho phép người chơi tạo ra “cây cầu nối” giữa họ và Bloom.

Trong tình huống thứ hai, Bloom giám sát một nhiệm vụ bằng con drone của mình. Anh ta có khả năng phản ứng với những gì đang xảy ra, trả lời câu hỏi của người chơi, thậm chí là nhận thức được luôn tiến trình của nhiệm vụ cũng như về môi trường xung quanh.

Ở trong tình huống thứ ba, người chơi tương tác với một nhân vật tên là Iron. Cô ta đề xuất một số cách để xâm nhập vào một tòa nhà và nếu như bạn phản đối những ý kiến đó, cô ta sẽ buộc phải suy nghĩ xem liệu cách của bạn có thành công hay không.

Về phía cách ứng dụng “NEO NPCs” vào các game trong tương lai, Guillemette Picard (Phó Giám đốc Cấp cao mảng Phát triển Công nghệ tại Ubisoft) cho biết AI sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm mà không ai có thể tưởng tượng nổi.

“Bằng cách hợp tác với NVIDIA trong bản thử nghiệm NEO NPCs: công nghệ Audio2Face của NVIDIA đã giúp chúng tôi tạo ra mức độ thực tế sâu hơn thông qua các diễn hoạt biểu cảm thời gian thực cho các cuộc đối thoại do NPC tự tạo ra.”

Theo thông số đến từ khảo sát của Unity, gần ⅔ các studio làm game đều đang sử dụng AI trong quá trình phát triển.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận